Sinh hoạt chuyên Môn Nghiên cứu theo bài học. Đề tài: Làm khuôn mặt bé

Thứ ba - 29/10/2024 15:20
Sinh hoạt chuyên Môn Nghiên cứu theo bài học. Đề tài: Làm khuôn mặt bé
Lớp Lớn E
Nhãn
Dưới đây là bài viết về buổi sinh hoạt chuyên môn theo hình thức “nghiên cứu bài học” tại Trường Mầm non Diễn Ngọc, với đề tài “Làm khuôn mặt bé” do cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh hướng dẫn.

Bài viết về buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại Trường Mầm non Diễn Ngọc

Đề tài: Làm khuôn mặt bé
Giáo viên thực hiện: Cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

1. Mục đích buổi sinh hoạt chuyên môn

Buổi sinh hoạt chuyên môn với đề tài “Làm khuôn mặt bé” nhằm nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động cho giáo viên, đồng thời cải thiện phương pháp giảng dạy thông qua nghiên cứu và rút kinh nghiệm ngay từ các giờ học thực tế. Qua hoạt động này, giáo viên có cơ hội phát triển chuyên môn, tăng cường khả năng quan sát và đánh giá học sinh, cũng như nhận biết các phương pháp phù hợp để thúc đẩy sự sáng tạo của trẻ.

2. Nội dung và phương pháp thực hiện

Trong buổi học, cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đã lựa chọn chủ đề “Làm khuôn mặt bé” để giúp trẻ nhận diện các bộ phận trên khuôn mặt mình và thể hiện cảm xúc. Hoạt động được thiết kế để trẻ có thể tự do sáng tạo với các chất liệu thủ công như giấy màu, đất nặn, và các phụ kiện trang trí. Phương pháp giảng dạy của cô tập trung vào việc khuyến khích trẻ tham gia vào quá trình tạo hình khuôn mặt theo ý thích của mình, đồng thời giữ cho không khí lớp học vui vẻ và thân thiện.

Cô giáo đã chia lớp thành các nhóm nhỏ để trẻ có thể hỗ trợ lẫn nhau, phát huy khả năng làm việc nhóm, học cách chia sẻ và tôn trọng ý kiến của bạn bè. Trong quá trình đó, cô thường xuyên quan sát, gợi ý và động viên, tạo cho trẻ cảm giác tự tin và hứng thú.

3. Những kết quả đạt được

Qua buổi học, trẻ không chỉ nhận biết được các bộ phận cơ bản trên khuôn mặt như mắt, mũi, miệng, mà còn học cách thể hiện các biểu cảm như vui, buồn, ngạc nhiên. Điều này giúp trẻ phát triển khả năng quan sát và đồng cảm với người khác. Sản phẩm của trẻ rất phong phú và mang đậm dấu ấn cá nhân, cho thấy khả năng sáng tạo và sự linh hoạt trong tư duy của từng bé.

Buổi học cũng là cơ hội để giáo viên và các đồng nghiệp rút kinh nghiệm về cách tổ chức hoạt động và hỗ trợ trẻ trong quá trình học. Giáo viên đã có dịp chia sẻ, thảo luận về các khó khăn gặp phải và các phương pháp điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy trong tương lai.
4. Kết luận và đánh giá

Buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Làm khuôn mặt bé” đã đạt được thành công khi khơi gợi sự sáng tạo và niềm vui học tập của trẻ. Đồng thời, giáo viên cũng có cơ hội nâng cao chuyên môn qua việc quan sát và thảo luận cùng đồng nghiệp. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, góp phần cải thiện chất lượng giảng dạy tại trường mầm non Diễn Ngọc và là cơ hội để các giáo viên như cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh rèn luyện kỹ năng và nghiệp vụ.

Kết thúc buổi sinh hoạt, giáo viên và ban giám hiệu đều đánh giá cao giá trị thực tiễn của phương pháp “nghiên cứu bài học”, đồng thời nhận thấy cần nhân rộng các buổi sinh hoạt chuyên môn tương tự nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trong trường.đề Tài: Làm khuôn mặt Bé

Tác giả bài viết: Phan Thị Hương

Nguồn tin: Chuyên Môn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay319
  • Tháng hiện tại878
  • Tổng lượt truy cập718,749
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây