Trường Mầm non Diễn Ngọc - Diễn Châu - Nghệ An

https://mamnondienngoc.dienchau.edu.vn


Sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu theo bài học 2024-20 Đề tài: Đôi bàn tay kỳ diệu Lớp Nhỡ A25

Sinh hoạt chuyên môn lần thứ nhất
Đề tài: đôi bàn tay kỳ diệu
Lớp Nhỡ A
Giáo viên: Ngô Thị Nguyệt
Sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu theo bài học 2024-20 Đề tài: Đôi bàn tay kỳ diệu Lớp Nhỡ A25
Bài viết về tiết dạy sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu theo bài học tại lớp Nhỡ A - Mầm Non Diễn Ngọc

Đề tài: Trải nghiệm đôi bàn tay diệu kỳ
Nội dung: Khám phá chức năng và tầm quan trọng của đôi bàn tay

1. Mục tiêu bài học:

Trong tiết học “Trải nghiệm đôi bàn tay diệu kỳ” tại lớp Nhỡ A, các bé được hướng dẫn để nhận thức rõ ràng hơn về chức năng và tầm quan trọng của đôi bàn tay. Qua hoạt động, trẻ sẽ:

 • Nhận biết các bộ phận của đôi bàn tay và chức năng của chúng.
 • Khám phá các kỹ năng mà đôi bàn tay có thể thực hiện như cầm, nắm, sờ, cảm nhận.
 • Hiểu tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh và bảo vệ đôi bàn tay.
 • Phát triển kỹ năng vận động tinh, rèn luyện tính kiên nhẫn, tỉ mỉ thông qua các trò chơi và hoạt động thực hành.

2. Chuẩn bị:

 • Đồ dùng học tập: Hình ảnh đôi bàn tay, các vật liệu để trẻ khám phá cảm giác (cát, nước, bột mì, sỏi…), các món đồ chơi phát triển vận động tinh.
 • Không gian học: Bố trí lớp học thoải mái, chia các khu vực để trẻ có thể thực hành và trải nghiệm các hoạt động.
 • Giáo viên chuẩn bị: Kiến thức về phát triển chức năng tay, các bài hát vui nhộn về đôi bàn tay, và các câu hỏi gợi mở để kích thích tư duy của trẻ.

3. Nội dung hoạt động:

Hoạt động 1: Khởi động

 • Giáo viên cho trẻ hát bài hát “Đôi bàn tay của bé” để khởi động, giúp trẻ làm quen với chủ đề.
 • Tiến hành hỏi trẻ những câu hỏi gợi mở như: “Con dùng bàn tay để làm gì?”, “Con có biết bàn tay giúp chúng ta làm được những gì không?”

Hoạt động 2: Khám phá đôi bàn tay

 • Giáo viên hướng dẫn trẻ quan sát bàn tay của mình, chỉ ra các bộ phận như ngón tay, móng tay, lòng bàn tay.
 • Trẻ được yêu cầu thực hiện các động tác đơn giản như nắm, mở tay, chạm vào đồ vật, sau đó giáo viên sẽ giải thích chức năng của từng động tác.

Hoạt động 3: Trải nghiệm cảm giác

 • Trẻ được chia thành các nhóm nhỏ để khám phá các vật liệu có kết cấu khác nhau như cát, nước, bột mì, sỏi… Giáo viên hướng dẫn trẻ dùng tay sờ, nắm để cảm nhận.
 • Giáo viên sẽ hỏi trẻ cảm giác khi chạm vào các vật liệu, giúp trẻ phát triển kỹ năng mô tả và diễn đạt cảm xúc của mình.

Hoạt động 4: Bảo vệ đôi bàn tay
• Giáo viên cho trẻ thực hiện hoạt động vệ sinh tay đúng cách và giải thích tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh bàn tay.
 • Thảo luận cùng trẻ về những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ đôi tay khỏi nguy hiểm.

4. Tổng kết và củng cố:

 • Giáo viên cùng trẻ ôn lại các hoạt động trong buổi học và hỏi trẻ về những điều thú vị mà các em khám phá được.
 • Đưa ra những câu hỏi để khuyến khích trẻ ghi nhớ như: “Con thấy bàn tay mình có diệu kỳ không?”, “Con sẽ bảo vệ bàn tay như thế nào?”
 • Khuyến khích trẻ về nhà chia sẻ với bố mẹ về những điều mà trẻ đã học được về đôi bàn tay.
Tác dụng đôi bàn tay
Nhãn

Tác giả bài viết: Phan Thị Hương

Nguồn tin: Chuyên Môn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây